ความรู้สึกที่ได้สร้างของของตัวเอง

ถึง life goal ใหม่ ในที่สุดก็ทำสินค้าของตัวเองเสร็จเพิ่มอีก 2 อย่างแล้ว! เป็นโค้ดฝากขายออนไลน์กับทาง Unity อันใหม่สองอันแค่โค้ดน่าจะ 3–4 เดือนแต่ถ้ารวมวิจัยที่ confirm ผลด้วยก็เป็นปีเลย ..ตอนนี้ร้านขายโค้ดส่วนตัวเลยมีแต่เรื่องเกี่ยวกับเสียงจริงๆทั้งสามอย่าง

Native Audio : http://exceed7.com/native-audio/
iOS Native Touch (ชื่อ touch แต่ใช้แก้ปัญหาเสียงช้า) : http://exceed7.com/ios-native-touch/
 (เก่า) Introloop : http://exceed7.com/introloop/

เว็บทำใหม่ powered by UIKit https://getuikit.com/ + Webpack เพิ่งเรียนมา ใช้คอมโบกับ .ejs loader ทำ template สะดวกมาก

แล้วก็ในแต่ละเว็บ รู้สึกว่างานวิจัยที่ลงแน่นกว่าแล้วก็มีประโยชน์กับคนอื่นกว่าสมัย ป.โท 2 ปีรวมกันอีก นึกถึงตอนนั้น อยากจะค้นคว้าเรื่องอะไรเสนอไปก็ไม่ผ่านเพราะดูเล็กเกินกว่าจะเป็นเปเปอร์ไปหมดเลย ไม่ก็เป็นแค่ application ไม่ใช่ความรู้ใหม่จริงๆก็เลยทำไม่ได้ กลับกันเห็นคนอื่นๆในแลปดูไม่เห็นมีปัญหากับหัวข้อเหมือนเราเลย …ก็เลยคิดว่าสาย academic ไม่น่าจะเหมาะกับตัวเอง (แต่พ่อแม่ก็เคยเชียร์ให้เอา ป.เอกมาให้ได้อยู่ดี จะได้เป็นครูได้)

ตอนนี้มีเว็บมี GitHub เองแล้วจะ publish findings เล็กจิ้บจ๊อยแค่ไหนเองก็ได้ วิดิโอที่ทำอยู่ๆก็มี view ขึ้นเป็นหลักพัน เมลก็มีคนมาถามว่าอ่านบทความแล้ว ของขายที่เขียนทิ้งท้ายไว้ว่าทำอยู่เมื่อไหร่จะเสร็จ ฯลฯ ชอบความรู้สึกแบบนี้ เหมือนสังคม creator ญี่ปุ่น พอทำเพลงทำภาพไปยืนขายแล้วคนมาซื้อมาพูดคุยด้วย แล้วรู้สึกชีวิตมีความหมาย

ตอนเรียนที่ญี่ปุ่นเคยคิดหลายรอบว่าอยากเปิดร้านข้าวเหนียวหมูทอด หรือทำร้านกาแฟเพราะเป็นคนชอบเตรียมสร้างโน่นนี่ที่จะกลายเป็นของตัวเองจริงๆขึ้นมา แล้วก็มาลุ้นว่าจะทำให้คนอื่นจะยอมรับได้มั้ยถ้าได้ก็รู้สึกดี คิดอีกทีเปิดเว็บทำโค้ดขายก็เข้าท่าเหมือนกัน หมูทอดกับร้านกาแฟน่าจะเปลืองค่าเช่าที่ 555

อันนี้คือวิจัยอันแรกที่จุดประเด็นขึ้นมา

Unity's Mobile Audio Latency Problem And Solutions
A research comparing latencies of Unity vs. native methods.exceed7.com

ตอนแรกก็เซิจไม่ค่อยเจอคนมีปัญหาเรื่องนี้ ก็คิดอยู่ว่าคนอื่นเขาไม่แคร์เรื่องเสียงกันเหมือนเรารึไงนะ แต่พอลงแล้วเวลาผ่านไป เริ่มมีคนเมลมา มีตามมาถึง ID ในบอร์ด Unity แล้ว DM มาหาด้วย

ตอนทำ Introloop เคยได้ Fanart!! Fanart ของ Plugin Asset Store !

nicochibineko on DeviantArt
DeviantArt is the world's largest online social community for artists and art enthusiasts, allowing people to connect…nicochibineko.deviantart.com

ตัวอย่างเมลที่ได้ตั้งแต่ Native Audio ยังมีแค่หน้าวิจัย

If any of you came across this article, I am sorry for putting our conversation up publicly without notice. (I did censor all the names) But you all gave me enough power to push these product to the finish line. Thank you!